Con đường phía trước bạn không đi một mình

 On Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016  

Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống của mình, đặc biệt khi đã trưởng thành, có người yêu, có gia đình, có con… Nhưng trước khi lựa chọn, phải chăng nên nhìn người bên cạnh đã?
Hôm qua tôi vừa đi Grab taxi, anh tài xế là một người trẻ, tầm 36 -37 tuổi, anh rất vui tính. Suốt đoạn đường anh kể về những công việc mình đã làm, về những chuyện mình đã trải qua. Sau đó anh nói về công việc hiện tại của mình: “Anh bây giờ thấy rất thoải mái, muốn chạy thì chạy, không thì thôi. Giá cả cũng có ghi rõ hết rồi nên mình chẳng phải mất công cò kè với khách. Ai vui thì mình nói chuyện, không ưa thì mặc kệ, chở đến nơi rồi thôi, cũng chỉ gặp một lần, chẳng cần bận lòng hay ghét bỏ gì.
Anh cảm thấy làm tài xế cũng rất tốt.”
Anh còn nói nhiều nữa nhưng không nhớ hết, mà có lẽ là không muốn nhớ. Anh nói không sai, tôi cũng chẳng có tư cách để bình luận về điều đó.



Chỉ là … như vậy có quá an phận không!
Cuộc sống bon chen xô bồ khiến người ta mệt mỏi, tháng ngày lao đầu vào những vòng xoáy sự nghiệp khiến hao tổn cả thể xác lẫn tinh thần, đôi lúc con người ta cần bình yên, cần thanh thanh đạm đam, làm việc mình thấy thoải mái là được.
Nhưng chỉ là đôi lúc thôi, chứ trong cái cuộc sống ấy có ai là cá thể duy nhất? Còn gia đình, bạn bè, người yêu, vợ con… Không lao lên phía trước thì sẽ tụt lại phía sau so với bạn bè, không cắm đầu vào sự nghiệp thì làm sao trang trải phí sinh hoạt, không vùi vào cày cấy thì đừng nói đến đỡ đần bố mẹ chút tiền học phí cho thằng em mà cả tiền học cho con cũng chật vật….
Bạn có quyền an phận, nhưng nếu an phận thì người bạn đời của bạn sẽ khổ.
Tôi không hỏi chiếc xe anh đang chạy ở đâu ra, tôi cũng không biết rõ về hoàn cảnh, điều kiện gia đình anh ấy. Có thể gia đình anh ấy giàu có, có thể sau thời gian đi làm anh đã tích lũy khá nhiều tiền, có thể anh còn công việc khác kiếm được nhiều tiền…
Nhưng nhiều đâu phải là đủ.
Đoạn đường phía trước dài lắm. Ai biết được phía trước điều gì đang chờ ta. Nếu cứ ở mãi trong vòng an toàn, cứ để bản thân thoải mái thì đó mới là nguy hiểm.
Anh kể rất tự tin nhưng tôi lại không thấy hâm mộ, có lẽ vì tôi là con gái, tôi chỉ thấy tội cho vợ anh ấy. Người sẽ phải cố gắng thu xếp, vun vén gia đình rất nhiều.
Đã là công việc thì bất cứ nghề nghiệp nào cũng đáng tự hào, cũng đáng trân trọng, mỗi ngày mỗi giờ có rất nhiều gia đình nhờ vào nó để mưu sinh.
Nhưng đừng lựa chọn công việc vì nó nhàn, vì nó giúp bạn thoải mái, hãy nhìn sang người bên cạnh và tự hỏi xem người ấy có tốt không khi mình lựa chọn như thế.

Sài Gòn chiều mưa lớn
Tâm sự của Hải Hà (duongngo.com)

Bài viết liên quan:

Chia sẻ lên mạng xã hội | Về trang chủ | Tên miền | Tải máy ảo | Thủ thuật | SEO
Con đường phía trước bạn không đi một mình 4.5 5 The Duong Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016 Con đường phía trước bạn không đi một mình là một tâm sự hay Mỗi người đều có quyền lựa chọn cách sống của mình, đặc biệt khi đã trưởng thành, có người yêu, có gia đình, có con… Nhưng trước khi lựa c...


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Hoan nghênh bạn để lại bình luận, nhưng đừng spam nhé :p Xem điều khoản

IELTS | TOEIC | TOEFL | OneDrive Unlimit | Bao súng da thật | Bao còng số 8

Back to top