Kinh Dịch

 On Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015  


Kinh Dịch Diễn Giải

Kinh Dịch Diễn Giải

Kinh là quyển sách. Dịch là sự chuyển dịch, là sự biến đổi. Nói một cách nôm na và cho dễ hiểu thì Kinh Dịch là một quyển sách nói về các sự dịch chuyển, biến đổi trong toàn bộ thế giới quanh ta.
Chữ Dịch gồm có 3 nghĩa: Bất Dịch, Giao DịchBiến Dịch.

Bất Dịch

Chẳng có gì thay đổi cả, âm dương trai gái gặp nhau mà không giao nhau thì chẳng có kết quả gì xảy ra. Càn vẫn là Càn, Khôn vẫn là Khôn

Giao Dịch

Là sự trao đổi, thảo luận giữa các sự vật và hiện tượng: Càn giao Khôn thì ra Tốn, Ly, Đoài Khôn giao Càn thì ra Chấn, Khảm, Cấn

Biến Dịch

Là kết quả của giao dịch. Khi đã có sự giao dịch, giống như sự mua bán. Khi mua nhà, nếu người mua không muốn mua, người bán không muốn bán thì nhà vẫn của người bán, tiền vẫn của người mua, chẳng có gì xảy ra cả. Khi hai ý định bán mua gặp nhau thì có giao dịch, đó là sự mặc cả. Cuộc giao dịch xong là đã gây nên sự biến dịch, đó là kết quả của sự bất dịch mới, người mua trở thành chủ sở hữu ngôi nhà, còn người bán trở thành chủ sở hữu của một món tiền tương ứng.

Do đó chữ Dịch bao gồm cả ba nghĩa, trong đó biến dịch là quan trọng nhất như trong triết học vẫn thường nói, vận động chính là phương thức của tồn tại.
Ngoài ra còn có nhiều cách giải thích khác nhau như con thằn lằn thay đổi mầu sắc 12 lần trong một ngày, hoặc như sự dịch chuyển của mặt trời và mặt trăng.
Trong thực tế có rất nhiều Hiện tượng và Sự vật mà nền Khoa học của con người Chưa thể giải thích được. Thậm trí còn không thể đưa ra giả thuyết nào. Tuy nhiên dưới ánh sáng của Huyền học Phương đông, mà cụ thể ở đây là Dịch Học (có nguồn gốc Việt Nam từ trước thời Đông Sơn) sẽ cho ta cái nhìn toàn cảnh về quá khứ, hiện tại, và tương lai.
Hàn quốc in 4 quẻ dịch trên Quốc Kỳ
Nếu Kinh Dịch không chính xác thì Hàn Quốc sao lại in 4 quẻ dịch lên Quốc kỳ của họ

Copyright: DuongNgo.Com



Bài viết liên quan:

Chia sẻ lên mạng xã hội | Về trang chủ | Tên miền | Tải máy ảo | Thủ thuật | SEO
Kinh Dịch 4.5 5 The Duong Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015 Kinh Dịch Diễn Giải Kinh là quyển sách. Dịch là sự chuyển dịch, là sự biến đổi. Nói một cách nôm na và cho dễ hiểu thì Kinh Dịch là một quyển sách nói về các sự dịch chuyển, biến đổi trong toàn bộ thế giới quanh ta. Kinh Dịch Diễn Giải Kinh là quyển sách. Dịch là sự chuyển dịch, là sự biến đổi. Nói một cách nôm na và cho dễ hiểu thì Kinh Dịch là một...


2 nhận xét :

  1. Chủ thớt có vẻ là một sĩ quan quân đội thích it và làm cả nghề thầy bói ;)) :v

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn link đều bạn NAD nhé, mình để link các bạn trong phần about ý. Dương Ngô này dù có bị oánh sập server cũng không bao giờ bỏ bạn bè đâu. :)

    Trả lờiXóa

Hoan nghênh bạn để lại bình luận, nhưng đừng spam nhé :p Xem điều khoản

IELTS | TOEIC | TOEFL | OneDrive Unlimit | Bao súng da thật | Bao còng số 8

Back to top